
Xây cầu thay thế phà Cát Lái, phà Bình Khánh
-
Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý bổ sung Quy hoạch phát triển giao thông vận tải TPHCM đến năm 2020 và tầm nhìn sau năm 2020. Đồng thời Thủ tướng cũng đồng ý bổ sung cầu thay thế phà Cát Lái và phà Bình Khánh.
Cầu thay thế phà Cát Lái được xây dựng tại quận 2, TPHCM và huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai. Cầu vượt sông Đồng Nai với tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 4,5km.
Đây là công trình đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80km/h; mặt cắt ngang đường 60m, đảm bảo 6 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được xây từ năm 2017 đến 2020.
Cầu Cần Giờ thay thế phà Bình Khánh. Cầu được xây dựng tại huyện Nhà Bè và huyện Cần Giờ, vượt sông Soài Rạp. Tổng chiều dài cầu và đường dẫn khoảng 7,3km. Đây là loại đường trục đô thị thứ yếu, vận tốc 60km/h. Mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 4 làn cơ giới và 2 làn hỗn hợp; mặt cắt ngang cầu phù hợp với quy mô tuyến. Cầu được thực hiện từ năm 2017 - 2020.
Thủ tướng cũng đồng ý từ năm 2017 - 2020 thực hiện xây dựng đường song song với Quốc lộ 50 từ huyện Nhà Bè, TPHCM đến huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với chiều dài tuyến khoảng 8,6km. Đây là loại đường phố chính đô thị chủ yếu, vận tốc 80km/h. Mặt cắt ngang đường 40m đảm bảo 6 làn xe cơ giới; mặt cắt ngang cầu trên tuyến phù hợp với quy mô tuyến.
N.B (th)

63 tác phẩm xuất sắc đoạt Giải báo chí Thông tấn xã Việt Nam 2016

Nghị quyết phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4/2017

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp đoàn doanh nghiệp Hong Kong (Trung Quốc)

Hoàn thiện kế hoạch giao vốn chương trình mục tiêu quốc gia

Xử lý vấn đề tồn tại của Công ty cổ phần Thể dục thể thao Việt Nam
